Cà phê có thể giúp bạn giảm mỡ nhanh hơn

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra khả năng đốt mỡ thừa đáng ngạc nhiên của cà phê khi áp dụng đúng cách vào chế độ ăn
Từ lâu, chúng ta đã biết lợi ích khi sử dụng cà phê vào buổi sáng. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã khám phá ra thêm lí do để bạn yêu cà phê hơn.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Nottingham ở Anh gần đây đã tìm thấy cà phê khả năng kích hoạt cơ chế đốt mỡ nâu trong cơ thể.

Cơ thể người gồm hai loại mỡ đen và mỡ trắng

Trong cơ thể người gồm có 2 loại mỡ là mỡ nâu và mỡ trắng. Mỡ nâu được coi là loại mỡ tốt, chịu trách nhiệm duy trì nhiệt độ cơ thể người ổn định ở mức 37 độ C và giải phóng trở thành calories khi cơ thể cần năng lượng.

Trong khi đó, mỡ trắng là kết quả của việc lưu trữ calo lâu dài trong cơ thể đây chính là loại mỡ tạo thành những đám mỡ thừa bám quanh bụng và đùi.

Khi mỡ nâu được chuyển hóa hết, cơ thể sẽ tiếp tục chuyển hóa tới mỡ nâu. Do đó, đốt nhiều mỡ nâu sẽ là một cách để bạn giảm được nhiều mỡ thừa tổng thể trong cơ thể hơn.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã lựa chọn 9 người tinh nguyên tham gia. Mỗi người sẽ sử dụng một gói cà phê hòa tan nhỏ 65 g pha loãng trong 200 ml nước. Sau đó, từng người sẽ được kiểm tra thân nhiệt để phát hiện đốt mỡ.

Kết quả cho thấy, các phần lưu trữ mỡ nâu đều có sự tăng thân nhiệt. Điều này có nghĩa là cơ thể đang đốt mỡ nâu.

Kết quả này được coi là một đột phá thực sự để các nhà khoa học triển khai các phương pháp giảm mỡ mới trong tương lai.

Hiện tại còn phải rất nhiều nghiên cứu nữa để đánh giá chính xác tác dụng của việc sử dụng cà phê trong giảm cân. Nhưng từ hôm nay, bạn có thể uống cà phê một cách thoải mái hơn.

Theo thethao247.vn

Nhận xét